Tháng 12 được xem là khoảng thời gian du lịch Côn Đảo khá thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý định du lịch Côn Đảo tháng 12hãy cùng Du lịch Ánh Dương tìm hiểu kinh nghiệm, cẩm nang hay những thú vị qua bài viết dưới đây nhé!

I. Thời tiết Côn Đảo tháng 12 ra sao?
Thời tiết quanh năm của Côn Đảo được chia thành hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 9, mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 4 sang năm. Thời tiết Côn Đảo tháng 12 đang đúng vào giữa mùa khô, trời có nắng đẹp, nhiệt độ cao nhất lên đến 32 độ C.
Tuy nhiên, tháng 12 tại Côn Đảo là tháng cuối cùng của năm, đánh dấu mùa khô đã bắt đầu, thời tiết tại đây thường có gió lớn, nên những hoạt động ngoài trời thường không được phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm những hoạt động vui chơi khi du lịch Côn Đảo tháng 12 có thể ghé thăm bờ biển Đầm Trấu, hòn Tre Lớn hay hòn Tre Nhỏ cũng khá thú vị.
Xem thêm: Hòn Bà côn đảo – Điểm đến không thể bỏ qua
II. Cẩm nang du lịch Côn Đảo tháng 12
1. Phương tiện di chuyển
Nếu bạn đang có ý định Du lịch Côn Đảo tháng 12, bạn có thể lựa chọn những cách di chuyển khác nhau sao cho thuận lợi nhất. Có 3 cách di chuyển đến Côn Đảo chính: đường bộ, đường thủy và đường hàng không.
Nếu bạn đi bằng đường Thủy có thể đặt vé tàu vào thành phố Vũng Tàu sau đó di chuyển đến cảng Cát Lở để ra Côn Đảo hoặc bạn có thể đặt trực tiếp vé tàu Côn Đảo tháng 12 tại các đơn vị lữ hành tốt nhất sẽ thuận tiện hơn. Với những khách du lịch có điều kiện hơn, các bạn hãy lựa chọn di chuyển bằng máy bay. Tầm 45 phút với chi phí từ 1,7 triệu đến 2,5 triệu là bạn đã có thể ngắm Côn Đảo trong tầm tay ngay rồi.
Khi đến du lịch Côn Đảo tháng 12, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng tại Côn Đảo sẽ rất thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, để có thể thuận tiện nhất cho việc di chuyển, bạn hãy thuê xe máy tham quan vòng quanh đảo chỉ với 100.000 đồng/ngày.
Xem thêm: Có nên đi du lịch Côn Đảo tháng 10 không?
2. Trải nghiệm phải thử khi Du lịch Côn Đảo tháng 12
Lặn biển ngắm san hô
Khi du lịch Côn Đảo tháng 12, bạn có thể đến hòn Bảy Cạnh, hòn Tre hay hòn Trứng, lặn biển ngắm san hô rất thú vị. Với những địa điểm lặn đã được thăm dò trước, du khách sẽ được hướng dẫn các thao tác lặn rất kỳ thú.
Thăm nghĩa trang Hàng Dương
Du lịch Côn Đảo tháng 12 bạn đừng bỏ qua việc đi thăm nghĩa trang Hàng Dương – nghĩa trang lớn nhất chôn cất hàng vạn chiến sỹ cách mạng yêu nước của Việt Nam qua nhiều thế hệ từ năm 1862 đến năm 1975.
Miếu bà Phi Yến
Thường vào dịp tháng 12, du khách thường đến Miếu bà Phi Yến để lễ cuối năm và cầu sang năm mới an lành, mạnh khỏe. Chính vì thế, nếu du lịch Côn Đảo tháng 10, tháng 12, bạn không nên bỏ qua địa danh tâm linh ý nghĩa này.
Nhà tù Côn Đảo
Đây cũng là một trong số những địa chỉ cần trải nghiệm nếu du lịch tại Côn Đảo vào tháng 12.
Bảo tàng Côn Đảo
Đến du lịch Côn Đảo tháng 12 bạn có thể ghé thăm bảo tàng Côn Đào sẽ rất thú vị. Bạn sẽ được tìm hiểu trải nghiệm tham quan xung quanh bảo tàng với hơn 2000 tư liệu, các hiện vật phản ánh tội ác của chế độ thực dân…
Trên đây là bài viết mà Du lịch Ánh Dương muốn chia sẻ với bạn về cẩm năng du lịch Côn Đảo tháng 12. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích.
Nguồn: http://condaotour.com.vn/tintuc/cam-...-dao-thang-12/