Với giá cả 960 triệu đồng cho bản dạng tiên tiến nhất, một lợi ích lớn so với những đối trọng chính là Toyota Fortuner (1,2 tỷ) hay Ford Everest (1,6 tỷ) thì MU-X là một trong những đối trọng đáng gờm của Isuzu trong phân đoạn hạng trung SUV.
Trong một thời gian dài, cái tên Isuzu luôn gắn liền với chiếc oto tải pickup hoặc hàng hóa chật hẹp, thậm chí cả chiếc đa dụng Hilander cũng mang lại nhiều sự thờ ơ của người tiêu dùng. Nhưng gần đây, tham vọng đổi thay bộ mặt của công ty xe ô tô Nhật Bản đã được trình diễn ngoạn mục thông qua những tân binh MU-X đã được phát hành vào tháng 7 năm ngoái. Nằm trong phân đoạn xe địa hình tầm trung, Isuzu MU-X nhắm tới những đối trọng như Toyota Fortuner và Ford Everest và bán nó như là vũ khí chính của họ.
Cũng giống như chiếc D-Max nhưng MU-X đã hoàn chỉnh điều chỉnh cho kiểu xe trước đó MU-7. Trong khi MU-7 có một toa xe thân thiện với gia đình, chiếc MU-X lại có những đường nét cứng cáp, hầm hố và đúng chất SUV thể thao, tươi sáng khản năng vượt địa hình tốt trong khi vẫn duy trì được sự nhẹ nhõm cần thiết khoang bên trong. Tất cả những MU-Xs bán trên toàn cầu được cài đặt tại nhà nguồn động lực Samrong ở Thái Lan. Các loại xe này được phân hạng là xe PPV (xe đón khách). Tên MU-X thực tế là viết tắt của "Makes U exciting" bằng tiếng Anh - một kiểu xe sẽ làm người điều khiển xe đầy phấn khích.
Trên bề mặt, MU-X kế thừa và phát triển thế mạnh trong tạo ra từ D-Max với vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ. Phía trên cùng của xe có khung xe phát quang crôm và cụm đèn xe vuốt lên hung dữ. Thân xe mang theo đường nét mạch lạc, khoang bánh xe lớn và trụ xe vuốt cao. Đuôi xe không quá dốc tạo cảm xúc cứng cáp. So với những đối trọng khác, MU-X không lạ gì với phong thái và tính cách, cho dù phải thừa nhận rằng tạo ra không hấp dẫn như Ford Everest hay Toyota Fortuner. Dù sao, đây là một nỗ lực rất lớn của Isuzu để cải tiến những thiết kế.
Bước vào nội thất, cảm giác lần thứ nhất là sự rộng rãi, khía cạnh ngồi cao nhờ quy mô của xe. Hàng thứ ba đủ nhẹ nhõm cho người lớn nhưng cốp xe lại khá chật khi được sử dụng. Về mặt vật liệu, cho dù bài trí được phủ bằng da nhưng không đủ để tạo cảm xúc sang trọng cho khách hàng và chủ yếu là vì cảm xúc của chiếc ghế vẫn còn khá cứng. Hàng ghế thứ hai trong mô-đun 60/40 có khả năng được gấp lại về phía trước. Tóm lại, bài trí của MU-X mang lại những ưu điểm về tính thoáng, tính thực tế và độ bền.

Đại lý : tuvanmuaxe.vn/dai-ly/i-mark-salon-lee-isuzu-binh-duong ⇚⇚⇚ Xem Ngay
Cấu hình tầm trung của chiếc oto được đặt ở khía cạnh tốt với một đĩa DVD 10 inch (phiên bản 3.0L), âm báo vòm. Đặc biệt bảo toàn trên MU-X khá tốt với 5 sao tuyệt đối trong bài thi ANCAP. Mặc dù sắt xi của chiếc oto theo kiểu khung rời được coi là ít bảo toàn hơn so với khối trụ bằng sắt nhưng nhờ cấu trúc của bộ giảm chấn và 6 túi khí xung quanh xe nên hành khách được bảo đảm đầy đủ trước tất cả những nguy cơ va chạm.
Isuzu cung cấp hai bản dạng nguồn động lực mang MU-X về Việt Nam: 4 nguồn động lực dầu 2.5L hoặc 3.0L 2.5L với 136 mã lực / 320Nm và 163 mã lực / 380Nm tương ứng. Phiên bản 2.5 cách dùng số máy tay 5 cấp trong khi số máy cho bản dạng 3.0 là Rev Tronic 5 vận tốc tự động. Dữ liệu nguồn động lực không cảm giác lắm và trên thực tế thì MU-X vẫn có một số điểm yếu không thể tránh khỏi của chiếc oto khi nó chạy một chút tiếng ồn và tăng tốc nhanh. Theo Isuzu công bố, lực kéo của nguồn động lực này là khá ấn tượng, lên đến 3 tấn (khi được trang bị tùy chọn móc kéo chính hãng), rất điều kiện cho những chuyến đi dài của gia đình. Tiêu thụ nhiên liệu khá tốt và ước tính khoảng 8,4 lít / 100km cho bản dạng 3.0.
Trải nghiệm tính chất vận hành
Gần đây, phóng viên đã có cơ may trải nghiệm thực tế MU-X tại Bira Circuit của Thái Lan. Isuzu đã đưa thử nghiệm hai bản dạng MU-X 1.9 lít và MU-X 3.0 lít. Bởi vì 1.9L không được giao dịch ở Việt Nam, người điều khiển xe tập trung chủ yếu vào 3.0L. Với địa hình tại Bira Circuit và nhiều trải nghiệm khác nhau, Isuzu MU-X sẽ có rất nhiều "đất" để thể hiện.
Trái ngược với sự yêu thích ban đầu của một chiếc xe địa hình lớn, được trang bị nguồn động lực tiết kiệm nhiên liệu nhưng chậm, âm báo thấp, MU-X 3.0 mang đến cảm xúc nhanh hơn.
Isuzu Việt Nam hiện đang giao dịch MU-X với giá cả 899 triệu đồng cho bản dạng 2.5L số tay và 960 triệu dồng cho bản dạng 3.0L truyền động tự động Rev Tronic. Không chỉ có lợi ích về giá cả so với những đối thủ, tính chất điều chỉnh và trang bị tiên nghi cũng sẽ mang lợi ích tranh chấp cho MU-X. Tân binh này cũng chính là vũ khí chính cho kỳ vọng về doanh thu tại giao dịch Việt Nam của thương hiệu xe Nhật Bản.

Thông tin Isuzu Việt Nam⇚⇚⇚ Truy cập