Đặt bàn thờ cho nhà chung cư cần nên lấy 1 vị trí thoáng, nhưng ko được nhìn thẳng bếp và giường ngủ.

xung quanh bàn thờ cần làm cho rèm bằng hoa văn cổ, khi đốt hương để thờ cúng bạn kéo rèm lên.
Dù mang đương đại đến đâu thì mỗi ngôi nhà người Việt Nam đều muốn mang một ko gian thờ tự. tuy nhiên, hiện phổ biến nhiều căn hộ chung cư không được các kiến trúc sư và chủ đầu cơ quan tâm tới điều này. đa số người mua tậu chung cư thường phải tự tìm kiếm 1 khoảng trống khăng khăng nào đấy trong phòng khách hoặc ko gian sinh hoạt chung, kê tủ thờ vào, hoặc gắn 1 trang thờ trên cao. rộng rãi nhà chu đáo hơn, đi lên tầng trên xem ngay chỗ nhà mình làm bàn thờ căn hộ thì nhà người ta khiến gì? Bàn thờ nhà mình mang nằm bên dưới giường ngủ hay nơi con nít chạy nhảy đầm chơi đùa ko, vì sợ bị "động bàn thờ". Nhưng đặt bàn thờ cho nhà chung cư cần nên lấy một vị trí thoáng, nhưng ko được nhìn thẳng bếp và giường ngủ.

các lưu ý lúc chọn lọc vị trí đặt Bàn thờ
- Trong phong thủy, đặt bàn thờ cần phải “tọa cát hướng cát” nghĩa là nằm ở vị trí thấp và nhìn ra hướng tốt so sở hữu tuổi của gia chủ. Phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào ví như thỏa mãn về phương vị và hướng thì là 1 cách thức sắp đặt phải chăng về phong thủy.
Nhung luu y lúc lam ban tho cho nha chung cu
Đặt bàn thờ cần nên lấy một vị trí thoáng, nhưng ko được nhìn thẳng bếp và giường ngủ.
- Góc thờ, bàn thờ treo tường nên đặt trong khoảng giữa những mặt bằng căn hộ và không thuộc vào hẳn 1 phòng nào. Vì căn hộ không thể nào khiến phòng thờ riêng biệt như trong nhà phường hay biệt thự, căn hộ nào cũng có khoảng đi lại ở khoảng giữa nhà, nên nếu khéo tính toán thì sẽ tránh hiện trạng xếp đặt bàn thờ tùy tiện.
Mặt khác, khoảng giữa các căn hộ sẽ không bị bí như trong các phòng đóng kín. Hơn nữa hiện tại phổ thông căn hộ đã ngoại hình theo kiểu trống hoàn toàn cho gia chủ tự ngăn chia, do vậy góc thờ nên làm cho bằng các vật liệu có thể toá ráp thuần tuý như gỗ, kính hoặc dạng tủ đa năng.
- Đặt bàn thờ cần nên lấy một vị trí thoáng, nhưng không được nhìn thẳng bếp và giường ngủ. quanh đó bàn thờ cần làm rèm bằng hoa văn cổ, khi đốt hương để phụng dưỡng bạn kéo rèm lên, sau khi hết hương thì buông rèm, để giữ cho không gian thờ tự được thanh tịnh.
không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. ko nên đặt bàn thờ cao quá gây cạnh tranh cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt rẻ quá thiếu nghiêm túc.

lúc ngoại hình hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ tự bạn phải lưu ý hạn chế đặt bàn thờ sắp luồng hút gió mạnh, gây “động” và mang thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy.
- Việc chống ám khói cho trần và tường cũng hơi đơn thuần, chỉ cần tủ thờ mẫu mã là loại mang nóc bên trên thì sẽ giảm hẳn, vì khói bàn thờ ko phải như khói bếp, số lượng ngày giờ thắp nhang cũng ít hơn thổi nấu trong bếp. mang thể gắn một tấm kính bên dưới của nóc tủ (tức là khiến một "tấm trần" cho tủ thờ) lúc cần sở hữu thể túa kính xuống lau chùi tiện dụng.
- Tủ thờ nên hài hòa mang tủ trang hoàng trong phòng khách để sở hữu thể sắp xếp gần cửa sổ, tăng cường thông thoáng. đồng thời không gian tủ thờ sẽ được hiện đại và tăng thêm tính tiện lợi, thay vì chỉ làm với mỗi một chiếc tủ thờ đồ sộ bằng gỗ chạm như ngày nay, vừa chiếm phổ thông không gian, vừa không tận dụng được những công năng, lại sở hữu thể khó hòa nhập sở hữu nội thất căn hộ mới.