Bây giờ có tương đối nhiều sách tử vi phong thủy và cũng các trường phái có các biện pháp xác kim chỉ nan ngôi nhà and hướng cửa ngõ không giống nhau khi thi công nội thất. điều ấy khiến cho nhiều bạn nhìn thấy gian truân trong ứng dụng vào thực tế của ngôi nhà mình, để cho đa số chúng ta không biết kiểm tra ra làm sao khi là đúng.
để xác lý thuyết nhà thì trước hết từ thế khu đất của phòng phải xác định hướng nước chảy sống phần bên trước (kể toàn quốc mặt và nước ngầm). nếu được phía nước chảy từ trái sang phải thì tốt nhất có thể.

Tử vi học người ta kiểm tra điểm nước chảy cho (gọi là thủy đầu) and điểm nước chảy đi (gọi khi là thủy khẩu). giúp hai tuyến đường tiếp đường cùng với thủy đầu and thủy khẩu, ta được chuyển giao điểm là điểm rất tốt để đặt tâm căn nhà. Ta gọi đặc điểm này khi là tâm đất, hoặc huyệt đất.
Việc thi công nội thất Sài Gòn kẻ nhiều tuyến đường tiếp tuyến này đôi lúc phải ngắm bằng mắt, ít khi có maps chuẩn xác để vẽ bên trên giấy. đường chỉ hướng căn nhà đc chứng thực đi theo bản đồ trạch quẻ để đc cung tốt and rất có thể chuyển dịch đôi song với nhau, chạy đi theo phần con đường thủy khẩu.
Nghĩa là điểm tâm khu đất (sau này khi là tâm nhà) có thể di chuyển theo phần tuyến thủy khẩu để thích hợp cùng với chỗ đứng miếng đất định làm nhà. Miếng đất có được thế trong tử vi học gọi là miếng đất có tả thanh Long, hữu bạch hổ, hậu huyền vũ, tiền chu tước.
Nhưng đó chỉ là văn vẻ thôi, còn trong dân dã hiểu dễ dàng nắm bắt là miếng đất mang phía sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm, hai mặt hai tay liềm co lại, nghĩa là đất mang phía sau cao, phía trước thấp, hai mặt mang dải cao bao vòng. đây là miếng khu đất tươi đẹp để gia công nhà vì nó có như thế tụ khí.

tuy nhiên, cũng khó gì trong thi công nội thất hcm chứng thực được thủy đầu & thủy khẩu giống như trên, nên cách dễ chơi là đặt phía ngôi nhà trông về nơi đất thấp and đón được gói công ty đạo.
phía ngôi nhà đc xác minh dựa trên khoảng không có tương đối nhiều dương khí nhất như sau:
- ngôi nhà có sân rộng lớn thì bên mang sân khi là hướng ngôi nhà.
- nhà có 1 mặt tiền tiếp giáp tuyến đường, còn ba mặt còn lại không có con đường thì bên có con đường khi là phía nhà.
- ngôi nhà mang hai bên tiếp giáp tuyến, thì ta căn cứ cửa ngõ chính tọa lạc mặt tuyến nào thì mặt chính là phía căn nhà.
Nói tóm lại phía nhà khi là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. mặt tiền của ngôi nhà khi là bên mang cửa ngõ chính. như vậy đây là biện pháp xác kim chỉ nan nhà chính xác nhất, đơn giản và vận dụng đơn giản dễ dàng.