Thời gian gần đây, nhận và tặng quà đang dần trở nên cần thiết với những con người hiện đại như ăn cơm uống nước. Một lượng lớn độc giả sẽ lên án kết luận rằng đó là một khẳng định không quan trọng. Sự thật là, thành thật đi, liệu niềm vui của bạn có như nhau khi có ai đó tặng quà tặng năm mới hay bất cứ ngày lễ quan trọng nào trong năm có ý nghĩa với cuộc đời bạn?
Có lẽ bởi món quà có một ý nghĩa nhất định với người được tặng nên vô hình chung, vấn đề lựa chọn món quà hiển nhiên là một vấn đề lớn với người chọn quà. Rất nhiều người đã phải đắn đo suốt khoảng thời gian nhưng cuối cùng thì được cảm ơn bằng sự hồi đáp ngoài ý muốn từ người được nhận quà. Họ do dự và bực bội khiến việc chọn quà trở nên nghiêm trọng trong khi thật ra việc đó cực kỳ nhẹ nhàng. Tuy nhiên bạn phải chịu khó một chút,. lắng nghe một chút, và…chân thành một chút.



Một số những tặng phẩm “độc” cũng được đánh giá cao. Bởi vì phải tiêu tốn rất nhiều sự kiên nhẫn để lựa chọn những món quà dễ thương đến thế nên cũng giống như món handmade, nó mang nhiều tình cảm của người tặng. Lý do là trong xã hội này, khi tình cảm giữa giữa con người ta càng trở nên khó khăṇ nên nó càng quí. Khi nhận được một món quà lạ, khiến cho người được tặng tin rằng mình xứng đáng với món quà và tất nhiên là mãn nguyện.



Nghe có vẻ rườm rà thế thôi, món quà bạn tặng có thể đơn giản chỉ là một cuốn nhật ký ghi lại những khoảnh khắc và những kỷ niệm đẹp, một sản xuất đồng hồ treo tường
đẹp và độc đáo, một chiếc vòng đeo tay hay vòng cổ handmade…Bạn thấy đấy, có hàng trăm cách, hãy gửi gắm vào đó một chút chân tình.
Nói chung là, có hằng hà sa số cách trao tặng chân tình để gây ấn tượng người nhận. Điều cực kỳ quan trọng là nó phải xuất phát từ tấm lòng người tặng. Quà tặng ý nghĩa và được đánh giá cao hơn cả có lẽ là một thứ gì đó sáng tạo bởi người tặng. Vì sao ư? Đơn giản thôi, bởi vì nó giấu trong đó là cả trái tim của người tặng. Giữa một thế giới tất bật như bây giờ, đồ thủ công được ưa chuộng vì sự công phu của nó. Người tặng sẽ phải tiêu tốn rất nhiều ngày, công sức để gửi gắm vào món quà. Tất nhiên là vậy. Bạn có chắc mình không vui khi được tặng món quà nhiều tình cảm như thế chứ?