Vận tải hàng hóa đường sắt giúp tiết kiệm các chi phí chuyển hàng
Đặc tính nổi bật nhất của vận tải hàng hóa đường sắt là tiết kiệm tối đa chi phí, nhất là đối với các đơn hàng vận tải đường dài. Khi sử dụng phương tiện đường sắt, năng lượng cho một tấn hàng hóa trên quãng đường 400 dặm chỉ tiêu hao một gallon nhiên liệu (chi phí vận tải đường sắt thấp hơn rất nhiều so với chuyển hàng bằng xe tải).
Có thể vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau
Vận tải hàng hóa đường sắt chuyên chở tất cả các loại mặt hàng (cho dù là hàng lạnh, hàng hóa đông lạnh). Đây chính là giải pháp mà mọi chủ hàng đông lạnh cần cân nhắc trước khi lựa chọn phương tiện vận tải cho đơn hàng của mình.
Khả năng chuyên chở hàng hóa có tải trọng lớn
Đường sắt là sự lựa chọn tối ưu cho các loại hàng hóa có khối lượng, số lượng lớn và kích cỡ cồng kềnh trên các quãng đường dài. Trong khi đó, công suất tối đa cho phép của xe tải chỉ bằng 45.000 pound. Với sự bùng nổ của các ngành công nghiệp hiện nay cùng vốn đầu tư dồi dào vào năng lực vận tải các đơn hàng nặng, đã khiến vận tải đường sắt ngày càng trở nên phổ biến và tối ưu hơn.
Lịch vận tải hàng hóa đường sắt được sắp xếp thường xuyên
Lịch chuyển hàng bằng đường sắt rất thường xuyên nên đơn hàng của bạn sẽ được chuyển tải nhanh chóng, không phải lưu tại kho bãi, trễ hẹn giao hàng với đối tác gây ảnh hưởng đến uy tín, kế hoạch sản xuất, kinh doanh.
Có các dịch vụ vận tải hàng hóa đường sắt đi kèm nhanh gọn, đơn giản
Thông thường, Các Công ty vận tải đường sắt cung cấp cả Dịch vụ Drayage (dịch vụ bốc hàng đến các đoạn nối của đường sắt) trong khu vực địa phương. Phương thức này phù hợp khi chuyên chở các Container đa phương thức (tức hàng hóa của bạn luôn được cung cấp dịch vụ đưa đến tận cửa ga tàu).
Ít xảy ra các rủi ro
Giao hàng đúng giờ luôn là điều kiện tiên quyết trong ngành vận tải không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế. Vì thế, các chuyến tàu luôn xuất phát theo lịch trình cố định, nên thời gian nhận và giao hàng ít biến đổi so với xe tải.
Quy trình vận tải rõ ràng luôn đuợc cập nhật
Với quy trình vận tải hàng hóa chuyên nghiệp, công khai và minh bạch, bạn sẽ luôn có thể theo dõi được tình hình chuyển hàng, được cung cấp kịp thời thông tin về lô hàng, vị trí hiện tại, dự kiến thời gian đến ga dỡ hàng,...
Tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh và ổn định
Tàu hỏa luôn chạy trên một đường ray cố định riêng biệt, trải dài từ Bắc vào Nam với tốc độ lên tới 120 km/h. Khi tàu hỏa chạy qua, tất cả phương tiện đang lưu thông đều phải tạm dừng, do đó không bị gián đoạn bởi kẹt xe, chờ đèn tín hiệu, dừng đỗ ở các trạm thu phí như vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. Ngoài ra, lịch chạy của tàu hỏa cũng được sắp xếp cố định, ít phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên.
vận tải đường hàng không cũng là một phương thức vận tải hàng hóa cho các quãng đường dài, để xem thêm về phương thức này, bấm ở đây
Để xem thêm về các phương thức vận tải khác bấm ở đây