Mụn bọc là giai đoạn nặng nhất trong tất cả các loại mụn. khi gặp phải tình trạng này bạn sẽ bị đau nhức và nếu không điều trị đúng cách có thể bị viêm và để lại sẹo. Bạn có thể tham khảo một số cách điều trị mụn bọc gấp dưới đây để nhanh chóng trị dứt điểm.


>>> Bạn có thể tham khảo thêm bí quyết trị mụn tuổi dậy thì giúp những bạn tuổi dậy thì có các phương pháp điều trị mụn hiệu quả nhất, tự tin sở hữu làn da xinh đẹp của mình.

I.Mụn bọc là gì?

Mụn bọc là kết quả của quá trình viêm nhiễm hình thành trên bề mặt da. Mụn bọc khác với các loại mụn thông thường ở chỗ nó là cấp độ nặng nhất trong các loại mụn.

Do chúng ta không biết cách chăm sóc da dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc tạo cơ hội cho vi khuẩn Propionibacterium acnes hình thành trên bề mặt da.

Ngoài ra, còn có tình trạng mụn bọc dưới da. Hầu hết mọi người sẽ dễ bị nhầm tưởng rằng đây là mụn trứng cá.

Như các bạn đã biết nếu không điều trị ngay lập tức lâu dần mụn bọc sẽ phát triển gây lên biểu hiện như nốt mụn sưng đỏ, xung quanh mụn cứng, vùng nhân mụn có dịch màu vàng hoặc trắng, khi chạm vào mụn thường rất đau đớn.

Chú ý:
• Bạn nên cẩn thận không để mụn bị vỡ ra, nếu không nó sẽ gây viêm nhiễm các khu vực xung quang.
• Không chỉ vậy, bạn nên hạn chế việc tiếp xúc vào da,nếu không mụn vỡ sẽ dễ để lại sẹo, vết thâm lâu dài.

II. Quá trình phát triển mụn bọc như thế nào?


>>> Bạn có thể xem thêm cách trị mụn đầu trắng an toàn hiệu quả nhanh nhất giúp bạn dễ dàng thực hiện những phương pháp hàng đầu hiện điều trị những nốt mụn tránh việc mụn phát triển gây hại cho da.

Theo như các chuyên gia nghiên cứu và chỉ ra rằng mụn bọc hầu hết đều hình thành theo các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: đầu tiên thì mụn bọc cũng xuất phát từ mụn trứng cá nhưng do bề mặt trên da bị vi khuẩn tấn công, giai đoạn này các vết mụn còn nhỏ, chưa có biểu hiện rõ ràng

Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này mụn bắt đầu sưng to lên, hình thành các dịch mủ màu trắng hoặc vàng

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình hình thành mụn bọc. Bạn sẽ cảm thấy đau nhức cho đến khi mụn chín. Thời gian bạn nên chú ý đến cách chăm sóc da nếu không muốn bị thâm mụn, bị sẹo.

III. Nguyên nhân gây ra tình trạng mụn bọc là gì?

Chắc hẳn nhiều người đã tìm hiểu các phương pháp điều trị mụn mọc nhưng không mang lại hiệu quả cao. Sau đây các bạn hãy tìm hiểu những nguyên nhân gây mụn bọc giúp quá trình điều trị mụn thuận lợi nhất nhé.


• Do rối loạn hocmoon ở tuổi dậy thì
• Do môi trường ôi nhiễm
• Do chế độ ăn uống không khoa học
• Không biết cách chăm sóc da
• Thức khuya
• Uống nhiều chất có cồn, có gas
• Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất sứ
• Stress lâu ngày

IV. Một số những sai lầm khi thực hiện cách điều trị mụn bọc gấp mà chúng ta cần phải nắm được

Dưới đây là một số những sai lầm các chị em thường hay mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu để mình không mắc phải những sai lầm này nữa nhé.

• Rửa mặt mỗi ngày một lần

Hầu hết mọi người có ssuy nghĩ rằng rửa mặt buổi sáng là không cần thiết vì chúng ta đều không tiếp xúc với bụi bẩn. Tuy nhiên, quan điểm này không đúng vì làn da của chúng ta sẽ được tái tạo ngay cả khi ngủ.

Việc này sẽ loại bỏ các tế bào chết, tạo ra các chất bã nhờn và độc tố.Vậy nên, bạn cần phải rửa mặt buổi sáng để loại bỏ các chất bã nhờn được sản xuất trong đêm.

• Không chú ý tới các thành phần có trên sữa rửa mặt

Dù cho da của bạn là bất kể loại da gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần chú ý đến các thành phần có trong sữa rửa mặt. vì có rất nhiều chất sẽ khiến da của bạn bị kích ứng gây nên các tình về da.


• Không thay khăn mặt thường xuyên

Như các bạn dã biết thì khăn mặt chính là nơi mà vi khuẩn cư chú. Việc không thay khăn mặt thường xuyên sẽ khiến vi khuân xâm nhập vào các nốt mụn bọc gây nên tình trạng nghiêm trọng hơn.

• Tẩy tế bào chết hơn 2 lần một tuần

Việc tẩy tế bào chết nhiều hơn 2 lần một tuần là không nên. Vì khi tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến các lớp da bị mỏng đi, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào gây nên tình trạng mụn bọc nặng hơn.

Là con gái ai chẳng mong muốn có được một gưỡng mặt mịn màng, căng bóng, không bị mụn cơ chư.

Nắm bắt tình hình chung của các chị em phụ nữ mà Phòng khám da liễu Hà Nội đã cho da những cách điều trị mụn bọc gấp nhằm giúp các chị em điều trị tận gốc các vấn đề về mụn.

Nếu như các chị em kiên trì thực hiện đều đặn các phương pháp trên thì chúng tôi tin chắc bạn sẽ sớm lấy lại gương mặt đẹp. xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.

>>> Xem ngay phương pháp điều trị mụn bọc đúng cách giúp bạn điều trị mụn bọc an toàn và hiệu quả tốt nhất mà không còn lo lắng mụn mọc gây tổn thương nặng tới làn da của bạn.