Hẳn rất nhiều người cảm thấy vô cùng tò mò làm thế nào mà người ta có thể huấn luyện ra những con gà đá dũng mãnh như vậy? Có không ít người đem suy nghĩ muốn nuôi gà đá nhưng lại chưa có đủ kiến thức trong việc huấn luyện hay trang bị kỹ thuật cho chung. Để nuôi, huấn luyện gà đạt hiệu quả, hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nhận được những chia sẻ, tip hướng dẫn chi tiết nhất nhé.

Người xưa thường truyền tai nhau về ba thể loại thi đấu cực kỳ phổ biến bao gồm: Chọi trâu, hổ quyền và đá gà. Nếu hổ quyền thuộc vào phạm trù biểu diễn đẹp mắt thì chọi trâu và đá gà chính là hai hình thức dân gian thu hút được rất nhiều sự chú ý của đông đảo công chúng. Tuyển chọn gà bố mẹ được cho là một trong những công việc quan trọng trong việc quyết định con gà bạn nuôi có chất lượng hay không. Do đó người ta thường tuyển chọn rất kỹ để đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình nuôi và huấn luyện. Gà tốt sẽ có những đặc điểm như cựa cứng, bắp chân chắc, di chuyển nhanh nhẹn và máu chiến. Ngoài ra, cũng có một câu chuyện rằng để giữ nòi, giữ giống người ta chỉ biếu chứ không bán gà của mình.



Trong loại gà Mạ Lại người ta còn còn có thêm gà xám Mã lại, tức là bộ lông của chúng có màu mám lợt hoặc được dặm đều trên toàn bộ nên lông. Gà có màu lông xám được khá nhiều người yêu thích, chính vì thế nên trong giới có một câu như thế này “nhất xám khô, nhì ô ướt”. Điều này cho thấy những con xám Mãi lại được đánh giá khá cao trong giới, nếu như chất lượng hay khả năng đá tốt lại càng được xem trọng hơn nữa.

Những con gà nòi thường sẽ có phần cổ to, dày cũng như có nhiều nếp nhăn hơn. Những khớp cổ của chúng rất cứng cáp, chắc chắn và thể hiện sự dũng mãnh. Nếu để ý kỹ chúng ta sẽ nhìn thấy lớp da cổ của chúng được xếp theo dạng sóng, trong khá thu hút. Phần lông của chúng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà mang dạng rậm hay trụi. Với đặc điểm khí hậu nóng bức như ở nước ta thì chúng thường sẽ bị trụi lông cho tới khi được 1 tuổi. Cổ đùi cũng là những vị trí bị trụi lông dù cho đã trải qua nhiều giai đoạn thay lông. Hay như nhiều người chơi gà thì thường sẽ có phương pháp chuyên dụng để da vài nơi ăn chắc lại, không mọc ra lông nữa. Như vậy trông chúng sẽ càng khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn.

Đuôi của gà cựa trông như những con chim phụng. Chúng dài, cong vòng nhưng không khó bị gãy, ngược lại khá chắc chắn và mềm mại. Thông thường những con gà cựa chỉ có trọng lượng khoảng từ 2,2-2,5 kg, có thể nói là khá nhẹ so với những giống gà đá khác đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Mỗi một trận đá gà đều mang tới cho người xem nhiều khung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, lo lắng, buồn bực, hụt hẫng cho tới cảm xúc vỡ òa khi dành chiến thắng. Trình độ của một con gà đá sẽ phụ thuộc rất nhiều bằng cách mà bạn huấn luyện ch chúng. Đó là lý do chúng ta cần bồi dưỡng hơn ở phương diện này để có cách thực hiện phù hợp nhất.

>>> Xem thêm : đá gà thomo trực tiếp hôm nay - tổng quát thông tin về các giống gà đá