Làm răng giả có ảnh hưởng gì không?
Lam rang gia là phương pháp sử dụng răng giả có thể tháo lắp hoặc răng giả cố định để khắc phục tình trạng răng hư hỏng, răng bị gãy, mất. Chính vì đa dạng về hình thức phục hình với nhiều thao tác thực hiện khác nhau nên làm cho bệnh nhân băn khoăn trong việc lựa chọn cũng như lo lắng làm răng giả có ảnh hưởng gì không.

Mỗi phương pháp làm răng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau, cụ thể:

- Hàm tháo lắp: rất phù hợp với trường hợp bị mất răng nguyên hàm, hàm răng giả có trọng lượng nhẹ, được chế tác bằng nhựa dẻo. Tuy nhiên, hàm rất dễ bị lệch lạc và vênh lệch nên lực ăn nhai tác động không được phân bố đều đặn. Nếu chỉ gãy 1 răng và sứt mẻ răng thì không nên dùng hàm tháo lắp vì nó không mang lại hiệu quả cao.

- Chụp răng sứ: tháo tác bắt buộc của chụp răng sứ đó là mài cùi răng thật để làm trụ, sau đó chụp một mão sứ lên bên trên để khôi phục lại hình dáng, màu sắc của răng. Chính vì thao tác mài răng này mà tâm lý của bệnh nhân bị tác động không nhỏ. Nếu tay nghề của bác sĩ không cao, mài răng có thể gây xâm lấn đến mô nướu, khiến răng bị ê buốt và dễ nhạy cảm.

- Cầu răng sứ: đây cũng là phương pháp cần phải mài một phần cùi răng thật, tuy nhiên là 2 răng kế cận răng bị mất. Do đó, mức độ ảnh hưởng sẽ tăng lên nếu kỹ thuật phục hình không đảm bảo. Ngoài ra, nếu bệnh nhân bị sứt mẻ răng lâu ngày, cầu răng sứ không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

- Cấy ghép răng implant: chân răng bị mất sẽ được thay thế bằng một trụ implant vững chắc, lành tính và chịu lực rất lớn. Thân răng sứ bên trên được trụ răng và khớp nối giữ cố đingj nên không bị bong bật. Đây là giải pháp tối ưu nhất trong tất cả các phương pháp làm răng giả. Tuy nhiên, do trụ implant được cấy vào xương hàm nên nếu kỹ thuật thực hiện kẽm ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
Địa chỉ làm răng giả tốt nhất
Bên cạnh tìm hiểu làm răng giả có ảnh hưởng gì không, thì việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa tốt để thực hiện cũng rất quan trọng. Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín nhất, quy trình thực hiện đều được chuyển giao công nghệ từ nước ngoài nên đảm bảo tính chuẩn xác cao.

Đội ngũ y bác sĩ tại nha khoa đều được đào tạo chuyên khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện làm răng giả, đã thực hiện nhiều case phục hình được khách hàng đánh giá cao. Ngoài ra, trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập từ nước ngoài và đều được kiểm định chất lượng chắc chắn bởi Bộ Y tế, đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân được đặt lên hàng đầu.

Để làm răng giả có ảnh hưởng gì không an toàn, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể phương pháp thực hiện.