Có gần như cách chọn màu cho trần nhà, ngay cả khi bạn quyết định chọn màu trắng thì cũng có đa số màu sắc trắng khác nhau. Và ví như bạn ko kỹ càng, bạn khả năng chọn phải màu không liên quan và ta phải nhìn thấy màu này trong một thời kì dài. Dưới đây là một số gợi ý cho việc chọn màu sơn trần nhà tùy theo ý thích phối màu hoặc tương phản với màu của tường.

Trần màu trắng

Màu trắng sáng có lẽ là sự lựa chọn phổ biến và an toàn nhất cho trần nhà, không những thế không hề chúng ta cứ tậu sơn trắng và sơn lên trần là xong. Hãy quan tâm màu tường của bạn, nếu như chúng cũng có màu trắng sáng thì trần nhà cùng màu sẽ tạo nên 1 bộ khuông thật liền mạch. Không những thế, giả dụ những bức tường không phải trắng sáng thì bạn nên so sánh màu sắc của tường và trần xem có phù hợp hay tương phản nhau ko.


Màu trần nhà trùng với màu tường

Ví như tường nhà bạn có màu trắng nhạt hoặc những màu nhạt khác, thì biện pháp thuần tuý nhất là sử dụng chính màu đó cho trần nhà. Dưới đây là một thí dụ cho việc trần và tường cùng màu trắng kem tạo cảm giác khôn cùng ấm áp

Bạn khả năng dùng màu trắng mờ cho trần và tường để làm dịu bớt không gian nhằm mục tiêu làm vượt trội những kiến trúc khác hoặc các đồ nội thất.

Điều này vẫn áp dụng được lúc sử dụng màu trắng sáng ở phần viền giữa trần và tường nhà, khi đó đầy đủ ko gian vẫn tạo cảm giác đồng nhất và cuốn hút.

Nhìn chung, bằng cách dùng cùng một màu trung tính nhạt cho những bức tường và trần nhà sẽ tạo cảm giác thanh tú và thân thiện, đặc biệt khi bạn sử dụng trong số đông ngôi nhà tạo 1 cảm giác đồng nhất.


Khi dùng màu càng phong phú sẽ càng tạo cảm giác ko gian thu nhỏ lại. Bởi vậy, khi trần nhà quá cao hoặc bạn muốn tạo ko gian êm ấm, đây chính là cách hữu hiệu nhất. Nếu bạn muốn tường sẫm màu hơn nữa, thì chúng ta nên cân kể đến những phương thức khác nữa.

Phối màu trần nhà phù hợp với màu tường

Cho dù bạn sử dụng màu trung tính hay tươi sáng, bạn nên đảm bảo màu trần nhà được pha một tẹo màu của tường tạo nên sự phối màu hòa hợp. Ví dụ: giả dụ tường bạn màu vàng kem, thì bạn nên sử dụng màu trần có pha chút sắc vàng kem trong ấy.

Cách đơn thuần nhất để thực hành điều này chính là pha một tẹo màu sơn tường vào hộp sơn trần của bạn.

Tuy nhiên, việc này có một chút vấn đề là bạn không thể biết trước được màu xác thực khi pha trộn, nó có thể ko lên màu hoặc là màu quá đậm, và chúng ta phải thử trộn rộng rãi lần, thêm nữa là chúng ta không thể trộn được màu chính xác cho hộp sơn tiếp theo được.


Cách làm thấp hơn là ta chọn màu nhạt hơn trong bảng màu sơn đấy sẽ tạo nên sự hòa hợp về tông màu giữa tường và trần nhà.

Đối với tông màu đậm, mọi chuyện sẽ ko đơn thuần như đối với màu trắng là chọn màu nhạt hơn mà bạn nên tham vấn các chuyên gia để chọn đúng màu cần thích hợp hoặc có được một công thức pha màu trần nhà dựa theo màu của tường.

Bằng cách này, bạn cũng có thể ghi lại công thức và pha trộn thành màu đấy, và nếu như vì một vấn đề gì đó, bạn muốn đổi thay màu cũng sẽ thuận tiện hơn là màu bạn tự pha trộn.

Dùng màu trần nhà đậm hơn tường

Sự phối màu còn khả năng thực hiện ngược lại. Trong phòng ăn này, việc sử dụng màu tối cho trần nhà làm vượt trội kiến trúc và làm cho căn phòng ấm êm hơn. Bên cạnh đó, màu của trần nhà chẳng hề do tự dưng tạo thành. Tông màu này được lấy từ màu sắc trong bức tranh treo tường, cũng như màu trắng của đường viền chính là màu của cửa. Màu của đèn trần cũng tiệp màu với trần, đây chính là sự phối màu chuẩn mực.


Dùng màu tương phản trên trần sẽ tạo ra 1 sự pha trộn nhẹ nhõm. Vì vậy, màu xám trung tính là 1 lựa chọn xuất sắc cho các người nào thích trần nhà màu tối nhưng lại không muốn mạo hiểm (nhất là những góc từ trần rất khó để sơn lại)

Nhưng rất thi thoảng cửa hàng bán màu xám trung tính này. Vì vậy bạn có khả năng chọn màu tím, xanh, hoặc nâu cũng được, và nên chọn một vài màu sắc sắp nhau để thử trước lúc quyết định nhé.

Sử dụng màu khác biệt cho trần nhà

Đôi khi trần nhà có 1 màu thật dị biệt với tường mà vẫn tạo nên vẻ đẹp hòa hợp. Ở hình dưới, trần nhà màu xanh nhạt khi mà tường lại màu trắng ko ăn khớp. Đây chẳng phải là cách phối màu đúng công nghệ, bên cạnh đó với các chi tiết khác sẽ làm cho bộ màu này phải chăng hơn.

Cách thứ nhất là sàn nhà và những đồ nội thất có cộng tông màu với nhau, và các màu này được bố trí tổng thể tạo nên sự hòa hợp khi chúng ta nhìn trong thực tiễn.


Hoặc bạn có khả năng dùng màu đã có sẵn trong phòng lên trần nhà. Dưới đây là minh họa khi màu trần nhà được lấy từ một tông màu trên tường, và màu của bức tường phía xa cũng vậy. Không những thế, bạn có thể đặt một tấm thảm hoặc 1 tác phẩm nghệ thuật nào đó có cùng tông màu với trần để tạo sự hòa hợp. Hãy nhớ rằng những tông màu này chính là điểm nổi bật nên cần chọn những màu trung tính để tạo sự hòa hợp với số đông ko căn phòng.