Được không ít du khách yêu thích và lựa chọn chính là điểm đến dành cho những lúc nghỉ lễ của mình, Cao Bang chính là 1 tỉnh trực thuộc vùng núi du lịch miền Bắc của VN, lừng danh cùng không ít cảnh sắc tuyệt đẹp.
Khu quần thể di tích Pác Bó Cao Bằng
Trong năm điểm đi du lịch Cao Bằng tuyệt nhất thì vùng di tích Pác Bó là một khu quần thể di tích cách mạng lịch sừ đất nước – đặc trưng của dân tộc chúng ta. Nguyễn Ái Quốc đã vạch ra nhiều chủ trương đường lối chiến lược quan trọng dự định cho trận chiến cách mạng lịch sử T8/1945 tại địa điểm này. Nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, hang Cốc Pó, hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, suối Lê nin, bàn đá địa điểm Bác Hồ làm việc, nền nhà ông Lý Quốc Súng, nền nhà ông La Thành… chính là những nơi mà quần thể di tích gồm có.
Hồ Thang Hen
Bao quanh chính là màu sắc xanh mướt của cây cối thiên nhiên cũng như khu núi non hùng vĩ cùng các mỏm đá chông chênh soi bóng xuống mặt hồ nước trong veo, Hồ Thang Hen là một hồ nước đẹp nằm trong số hơn 30 hồ nước nằm ở trên núi cao trong nước ta. Nơi này sẽ hứa hẹn đem tới 1 cảnh quan lý tưởng chưa từng thấy dành cho du khách với một phong cảnh nên thơ, tuyệt đẹp tới ngây ngất.
Dong Nguom Ngao Cao Bang
Xuất phát từ hiện tượng phong hóa âu dài của đá vôi, Động Ngườm Ngao được tạo thành như 1 huyền thoại của lịch sử được cư dân địa phương tìm thấy từ năm 1921 gắn liền khăng khít cùng người Tày. Đây chính là một hang động nằm ở các thung lũng đá cực đẹp và hùng vỹ, những nhũ đá lớn nhỏ đan xen tạo nên hình dạng mê cung diệu huyền.
Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc
Ngôi chùa với phong cách thiết kế mang đặc trưng Việt được xây dựng nguy nga bên trên đỉnh núi Phia Nhằm, cách xa Thac Ban Gioc chừng nửa kilomet. Bản Giốc Cao Bằng trở thành khu du lịch sinh thái quan trọng cả nước bởi vì điểm đến đây đã góp phần trọng yếu vào trong. Quần thể di tích gồm có: Cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, bia đá cũng như tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ những anh hùng đất nước, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời kế tục, nhà khách,....
Thác Bản Giốc Cao Bằng
Thac Ban Gioc Cao Bang chính là một ngọn thác đẹp nhất ở nước ta, cùng quang cảnh kỳ thú, âm vọng thác nước chảy ào ào từ xa khách du lịch cũng có thể nghe thấy được. Nằm giữa núi thác nước xuất hiện 1 mảng đá rộng bao phủ đầy cây lá cản nguồn nước hình thành các mảng đẹp như những dải lụa trắng muốt. Ở dưới chân thác có một mặt sông rộng lớn, phẳng lặng và màu nước trong xanh, mát lành, 2 bên bờ chính là các thảm cỏ xanh non, cực khó khăn che được lòng trắc ẩn.