Thác Yang Bay kỹ thuật thành phố Nha Trang Khánh Hòa 45 km, thuộc địa phận xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa, có vị trí ở trên độ cao 100 mét, lọt thỏm tại giữa núi cao hùng vĩ hoặc là rừng rậm nguyên sinh.
Hai bên con đường tới thác Yang Bay được phủ kín màu lục ở cây cối xanh tươi, bốn mùa sắc hoa rực rỡ. Nhìn bởi xa các bạn sẽ thấy dòng thác đổ ào ào xuống, giữa phong cảnh tràn ngập màu xanh rừng núi cao. Cảm giác này cực kỳ thuận lợi vì bạn có thể đã được hòa mình đúng không gian xanh trong, sơn địa mát lành, phóng tầm mắt nhìn cảnh đẹp hữu tình.
cư dân nơi đây kể rằng, tên gọi Yang Bay bắt đầu đi từ giờ Raglai, có nghĩa “thác trời”. đã nên truyện kể, ngoài dãy Gia Kang là ko ít các tảng đá từ phẳng và nhẵn nhụi tựa bàn cờ. vì Ngọc Hoàng cùng các cô gái cùng xuống tại đây mở tiệc đầu xuân hoặc là dạo chơi.
Bạn chưa ghé thăm :đảo bình hưng có gì

Trìu mến danh lam thắng cảnh hữu tình, nên nàng út thường hay thích cải trang giả dạng thôn nữ, đúng bản quan sát cuộc sống loài người phàm trần. Thế rồi sau đó nàng thích 1 người con trai đúng bản. Mối tình bị ngăn cấm, Ngọc Hoàng đã nổi giận làm cho chàng trai hóa đá. say đắm người tình, vì thế nàng út đã kiên quyết lưu lại trông nom tượng đá. Ngọc Hoàng liên tục nổi giận, lên nắng chế biến thành hạn, tất cả hồ ao, sông suối trở nên khô cạn.
Ngay lúc thất vọng hay hoang có hàng đầu, bỗng đã nên 2 mẹ con cóc cùng vừa nhảy rồi sau đấy vừa kêu than ai oán đến khí lực tiêu tán nhưng mà chết. sau đấy cóc con không còn chờ từng được mẹ đã khóc thảm sau đấy chết theo.
khi biết chuyện này xong, Ngọc Hoàng đã cực kỳ hối hận, rồi cảm động, nơi nước mắt chỗ cóc mẹ nằm hình thành thác hàng đầu, chỗ đã nên cóc con nằm là những thác nhỏ. Tưởng nhớ mẹ con có cùng với muôn loài, Ngọc Hoàng đặt tên thác phát triển Yang Bay, thác không lớn Yang Khang (con trời).
Khám phá :khách sạn 4 sao mới tại nha trang
tới thăm Yang Bay các bạn sẽ thấy đã được vẻ lung linh có con suối xung quanh co trải qua khối đá, rừng xanh rậm rạp, rồi sau đấy đổ xuống thành suối tóc cô gái Raglai dịu dàng giữa bao la đại ngàn.
Nhìn nhờ dưới lên khách sẽ ngỡ ngàng trải qua lịch sử thác trời chảy cuồn cuộn, các tia nước đập ào ào trong vách đá để bọt tung trắng xóa. Nước vào hay mát lạnh vào trưa hè. Trời đên se lạnh, sương mù lảng vảng sườn núi đồi.
Chân thác là hồ nước mênh mông, đúng vắt thấy được những mặt đá ở đáy hồ. Sau khi vui đùa trải qua dòng nước, đi theo con đường cao cùng các vách đá hiểm trở, sẽ tới đỉnh thác. các bạn còn có thể thả hồn vò mây trời non nước, dòng nước róc rách chảy với lịch sử thảm thực vật 2 bên bờ.